มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แนวทางปฏิบัติที่ดีในการประกันคุณภาพการศึกษา ที่พัฒนาขึ้นโดย กองกิจการนิสิต

1,529

แนวปฏิบัติที่ดีของกองกิจการนิสิต

 

          กองกิจการนิสิต สำนักงานอธิการบดีมีแนวปฏิบัติที่ดีด้านการประกันคุณภาพภายในที่ส่วนงานพัฒนาขึ้น จากการได้ร่วมประชุมและทำความเข้าใจร่วมกันสรุปแนวปฏิบัติที่ทำให้กองกิจการนิสิต สามารถดำเนินงานเรื่องนี้ได้ดี ดังนี้

๑.ทำความเข้าใจคู่มือร่วมกัน

๒. หาเหตุผลว่าทำไมจึงมีปัญหาด้านการประกันคุณภาพ/ถอดบทเรียน

๓. สร้างความเข้าใจและปรับทัศนคติมุมมองของบุคลากรที่มีต่องานประกัน

๔. ปรับเวลาให้งานประกันเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงานปกติอยู่แล้ว

และเผยแพร่ให้ส่วนงานอื่นสามารถนําไปใช้ประโยชน์ โดยได้กำหนดปัญหา อุปสรรคและแนวปฏิบัติที่ดีร่วมกัน แม้จะไม่สามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็วแต่บุคลากรของส่วนงานเรียนรู้และให้ความสำคัญต่อการประกันคุณภาพการศึกษาภายในว่าเป็นส่วนสำคัญและจำเป็นที่ทำให้การปฏิบัติงานตามภารกิจ หน้าที่และความรับผิดชอบ มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ได้ร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การประกันคุณภาพและการปฏิบัติงานโดยใช้วงจร PDCA ของสายบุคลากรสายปฏิบัติการในส่วนกลาง เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๙ และเมื่อวันจันทร์ที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๙ สำนักงานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีในการตรวจประเมินคุณภาพการ ศึกษาภายใน เพื่อระดมความคิดและเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ จากคณาจารย์ โดยมีพระมหาหรรษา ธมฺมหาโส ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานที่ประชุม หลัง จากนั้นในตอนบ่าย ได้ประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะ วิทยาเขต วิทยาลัย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปี ๒๕๕๙ (ปีการศึกษา ๒๕๕๘) โดยมีพระเดชพระคุณพระศรีคัมภีรญาณ,ศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานในที่ประชุม

           โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกองกิจการนิสิต ประกอบด้วยพระมหาประยูร โชติวโร ผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต พระครูชิโนวาทธำรง หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมกิจการนิสิต นายเกษม ประกอบดี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติศาสนกิจ และพระครูพิมลสรกิจ นักจัดการงานทั่วไปร่วมโครงการแลกเปลี่ยนด้วย

 

 

 

 

คลิ๊กดาวน์โหลด ข้างล่างนี้

แนวปฏิบัติที่ดีงานประกันคุณภาพการศึกษษา