มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นิสิต มจร กับการใช้บริการรถเมล์อย่างปลอดภัย

1,272

“นิสิต มจร กับการใช้บริการรถเมล์อย่างปลอดภัย”

ทุกๆวันที่มีการเรียนการสอนจันทร์ถึงศุกร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ โดยพระเดชพระคุณพระราชวรมุนี,ดร.(พล อาพากโน ป.ธ.9) รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต ในฐานะรองอธิการบดีกำกับดูแล ได้มอบหมายให้กองกิจการนิสิต สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องประกอบ กองคลังและทรัพย์สิน กองแผนงาน องค์กรนิสิต และนิสิตจิตอาสา ร่วมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่นิสิตผู้ใช้บริการรถเมล์ในการเดินทางไปกลับระหว่างวัดที่พักและมหาวิทยาลัย

ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และนิสิต จะมีผู้บริหารที่ได้รับมอบหมายลงมากำกับดูแลและแวะเวียนมาให้กำลังใจอยู่เป็นประจำ ในวันนี้มีพระมหาราชัน จิตฺตปาโล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต และรักษารองผู้อำนวยการสถาบันภาษา นายสุรเชษฐ์ ตอรัมย์ รองผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต ได้ลงมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และนิสิตผู้ร่วมปฏิบัติงาน

พระมหาราชัน จิตฺตปาโล ได้กล่าวชื่นชมและอนุโมทนากับนิสิตที่ได้ร่วมใช้บริการรถเมล์อย่างปลอดภัย สังเกตเห็นจากการอดทนเสียสละยืนแถวรับบัตร ยืนแถวรอขึ้นรถ และนั่งประจำทีตามลำดับ แสดงความร่วมมือยอมรับในกติกาที่เราต่างร่วมกำหนดเป็นข้อปฏิบัติร่วมกัน แสดงถึงความเป็นผู้มีศีล คือความเป็นระเบียบวินัย การตั้งมั้นตั้งใจในการปฏิบัติตามอย่างมีสมาธิอดทนเสียสละ และรับรู้ถึงผลที่ดีงามของการปฏิบัติตามวัฒนธรรมองค์กรนิสิตที่ดีงามเป็นตามวนลักษณ์ 9 ประการของนิสิต มจร

นิสิตที่เป็นองค์กรนิสิตและนิสิตจิตอาสา ได้กล่าวถึงงานอำนวยความสะดวกการใช้บริการรถเมล์ให้กับเพื่อนนิสิตว่า “…รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ช่วยงานมหาวิทยาลัย ได้อำนวยความสะดวกให้เพื่อนได้ใช้บริการรถเมล์อย่างปลอดภัย และมีระเบียบวินัยต่อตนเอง ต่อผู้อื่น และต่อมหาวิทยาลัย

การร่วมปฏิบัติหน้าที่และให้ความร่วมมือในการใช้บริการรถเมล์ได้เห็นถึงความตั้งใจในการร่วมสร้างวัฒนธรรมอันดีงามในเรื่องการขึ้นรถรับ-ส่งนิสิต การจัดให้นิสิตที่มาถึงก่อนได้รับบัตรตามลำดับ การตั้งแถวตรวจบัตรก่อนขึ้นรถเมล์บริการรับ-ส่ง แต่ที่พิเศษสุด คือนิสิตยังได้ร่วมมือกันทำความสะอาดสถานที่บริเวณโดยรอบเพื่อความสะอาดเป็นระเบียบ…กองกิจการนิสิตขออนุโมทนาและขอบคุณทุกท่านและทีมงาน